Cách mạng công nghiệp 4.0- Cơ hội và thách thức. Với xu thế sử dụng Internet và mua hàng online ngày càng cao, người bán hàng không cần bỏ chi phí mặt bằng, chi phí mua sắm trang thiết bị, ôm hàng, tồn hàng… mà vẫn có thể kinh doanh với mức thu nhập ổn định từ khá đến cao hàng tháng.
Hải sản tươi sống Hà Nội tuyển cộng tác viên bán hải sản tươi sống
Hiện nay, người bán hàng online có vô vàn lựa chọn sản phẩm từ mỹ phẩm, dược phẩm, thuốc,thực phẩm chức năng,…đến các mặt hàng thời trang, phụ kiện. Nhưng để được chiết khấu yêu cầu bạn cần nhập một lượng sản phẩm về, nhập càng nhiều chiết khấu càng cao. Lướt qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo,.. các trang Thương mại điện tử: Lazada, shoppe, tiki, sendo,.. hoặc công cụ tìm kiếm Google. Xuất hiện rất nhiều sản phẩm từ các ông lớn phân phối, giá rẻ. Vì là sản phẩm dễ đóng gói, dễ giao hàng nên được rất nhiều CTV tham gia phân phối bán hàng. Nhưng một thực tế hiện tại: ” Một người mua – Chín người bán” và nhu cầu sử dụng sản phẩm trên không thường xuyên, liên tục dẫn đến thu nhập người bán không ổn định.
Công tác viên bán Hải sản tươi sống – Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm khi là cộng tác viên bán hải sản:
- Không mất chi phí thuê mặt bằng
- Không mất chi phí mua sắm trang thiết bị phục vụ bán hàng
- Không mất công xây dựng bể, tủ đông để bảo quản, nuôi trồng.
- Không phải chịu chi phí hao hụt ( con hàng chết, yếu,…)
Nhược điểm khi bán hải sản mô hình cộng tác viên:
- Khách hàng là người quen, bạn bè, người thân, hàng xóm,…
- Khai thác khách hàng được từ kênh online (Facebook, Zalo, …)
- Khai thác khách hàng quanh khu vực qua các kênh tiếp thị.
Kinh doanh Hải sản tươi sống – Cơ hội và thách thức
Cơ hội kinh doanh hải sản tươi sống
- Thị phần cao, vì ai cũng có nhu cầu ăn uống
- Tỉ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm cao
- Cạnh tranh thấp do đặc thù là mặt hàng tươi sống
- Lợi nhuận từ trung đến cao
- Tiền đề phát triển bản thân, từ CTV bán online – Mô hình bếp nhà bán đồ ăn chế biến sẵn, set combo lẩu nướng,.. – Mô hình nhà hàng từ nhỏ đến lớn.
Thách thức kinh doanh hải sản tươi sống
- Có kinh nghiệm tư vấn, xây dựng combo theo nhu cầu khách hàng
- Kinh nghiệm hướng dẫn khách chế biến món ăn ngon theo từng con hàng
Lựa chọn nhà cung cấp
Vựa Hải sản tươi sống Hà Nội
Chuyên nghiệp:
+ Sau 9h sáng, tất cả CTV đều nhận được thông báo hiện tại cửa hàng còn các mặt hàng gì có sẵn sau khi đã đóng cho sỉ, cửa hàng.
+ Các mặt hàng đang tồn nhiều được sale giảm giá.
+ Tự động lên đơn, tự động lên giá. Chốt khách xong chỉ việc bắn đơn qua kênh nhận thông tin.
+ Chế độ gom đơn được sử dụng duy nhất 2 lần trong ngày vào khung giờ 8:00- 11:00 và 14:00- 17:00, được áp dụng luôn giá sỉ cho CTV.
Đa dạng:
+ Hải sản tươi sống Hà Nội hiện tại là vựa lớn số 1 khu vực Hà Nội về đa dạng mặt hàng hóa, từ tươi sống đến hàng đông lạnh. Luôn đảm bảo chất lượng, ngon nhất do khách hàng sỉ phần lớn là các nhà hàng lớn trên địa bàn Hà Nội.
Chất lượng:
+ Hải sản tươi sống Hà Nội nói không với các mặt hàng ngâm đạm, thuốc tẩy, urê, oxy già ..
+ Bao ăn, bao ngon tới khách, đảm bảo ăn 1 lần nhớ mãi luôn.
Giá tốt
+ Giá CTV hiện tại đang được tính bằng giá nhập cho nhà hàng, cửa hàng, đại lí hải sản.
+ Không có mặt hàng nào ngon, chất lượng mà giá rẻ cả. Nhưng tại Hải sản tươi sống Hà Nội, xuất thân từ doanh nghiệp bán Sỉ đi lên, nên giá luôn tốt nhất, luôn được cập nhập thường xuyên. Khách hàng có thể check size, check giá ngay tại cửa hàng.
Lựa chọn đối tác
Sản phẩm chất lượng, giá tốt. Nhưng không tiếp cận được khách hàng thì lợi nhuận chắc chắn không có.
Quyền lợi: Khi được cấp mã CTV, đồng thời các bạn cũng là 1 nhân viên bán hàng của Hải sản tươi sống Hà Nội. Chúng tôi có trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn các bạn trở thành “Sát thủ” trong công việc kinh doanh của mình.
+ Cung cấp tài liệu, thông tin, hình ảnh về các mặt hàng.
+ Hướng dẫn xây dựng combo, set, món ăn ngon
+ Hướng dẫn sử dụng các kênh Facebook, Zalo,.. khai thác tối ưu nhất
+ Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.
+ Hướng dẫn sử dụng các công cụ, phần mềm, tools, … phục vụ công việc kinh doanh của mình.
Hàng tháng sẽ có 1 buổi OFF giao lưu giữa các CTV, cùng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, giải đáp thắc mắc, giải quyết khó khăn của các CTV, các hướng đi mới…